top of page
Search
  • daydenim366

6 ข้อสำหรับคนรักกางเกงยีนส์

เมื่อเราเจอทรงและรูปแบบกางเกงยีนส์ที่ถูกใจแล้ว และซื้อมันมาครอบครอง เราต้องคำนึงถึงอีกหลายๆปัจจัย ก่อนจะนำกางเกงยีนส์ตัวโปรดตัวนี้ไปใส่ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการขั้นต้น ก่อนการใส่กางเกงยีนส์ตัวโปรดของคุณกัน


1. เลือกซื้อไซส์เล็กกว่าขนาดจริง 1 เบอร์



เหตุผลที่ต้องเลือกซื้อไซส์ที่เล็กกว่า 1 เบอร์ เพราะว่ากางเกงยีนส์สามารถขยายออกได้ถึง 10% เมื่อเราส่วมใส่แล้วมีการขยับตัว หรือทำกิจกรรมต่างๆ จะสังเกตุได้ว่ากางเกงยีนส์ของคุณจะมีความหลวมมากขึ้น ดังนั้นเราควรเลือกใส่เบอร์ที่รู้สึกอึดอัดไว้ก่อนในครั้งแรก จะดีที่สุด




2. นำไปซักก่อนการเอากางเกงยีนส์ของคุณไปแก้ไข



เพราะการนำกางเกงยีนส์ไปซัก อาจจะทำให้กางเกงยีนส์บางชนิดมีการหดตัว เนื่องด้วยส่วนประกอบต่างๆของเนื้อผ้า ดังนั้นเราจึงควรที่จะทำการซักกางเกงยีนส์ของคุณก่อน และค่อยนำไปแก้ไข เพื่อความลงตัวที่สุดในการส่วมใส่กางเกงยีนส์ตัวโปรด




3. รักษาตะเข็บที่ปลายขา



หากคุณจำเป็นจะต้องตัดขากางเกงของคุณ เพราะมันอาจจะยาวจนเกินไป ควรบอกช่างที่แก้ไขกางเกงยีนส์ของคุณ ให้ทำการตัดต่อขากางเกง เพื่อคงความสวยงามของตะเข็บปลายขาไว้




4. ซักด้วยน้ำเย็นทุกครั้ง


เพราะการที่คุณนำกางเกงยีนส์ตัวโปรดของคุณไปซักกับน้ำอุ่นนั้น อาจจะทำให้กางเกงยีนส์ของคุณหดตัวได้ ดังนั้นถ้าไม่อยากให้กางเกงยีนส์ของคุณมีทรงที่เปลี่ยนไป อย่าเผลอเอามันไปซักในน้ำอุ่นเด็ดขาด คุณอาจจะใส่กางเกงตัวโปรดตัวนั้นไม่ได้อีกเลย หรืออาจจะต้องขยายมันให้เข้ากับรูปร่างของคุณใหม่อีกครั้ง




5. หลีกเลี่ยงน้ำยาปรับผ้านุ่ม



ในน้ำยาปรับผ้านุ่มมีสารเคมีผสมอยู่ และสารเคมีนั้นจะทำปฏิกิริยากับตัวผ้ายีนส์ ทำให้ผ้ายีนส์ของคุณซีดเร็ว ดังนั้นถ้าใครไม่อยากให้กางเกงยีนส์ตัวโปรดของคุณสีเพี้ยนไป อย่าซักมันด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่มโดยเด็ดขาด




6. ห้ามรีดด้วยความร้อนสูง



เหตุผลของข้อนี้เป็นเหตุลผลเดียวกับข้อห้ามซักด้วยน้ำอุ่น เพราะความร้อนจะทำให้ผ้าเกิดการหดตัว ยิ่งร้อนมากก็ยิ่งทำให้ผ้าหดตัวมาก ดังนั้นเราควรเปิดเตารีดความร้อนน้อยๆ เพื่อการถนอมกางเกงยีนส์ของคุณ



ขอบคุณรูปภาพจาก pinterest

973 views0 comments

Commentaires


bottom of page