top of page
Search
  • daydenim366

6 วิธีดูแลกางเกงยีนส์ของคนรักยีนส์

Updated: Jun 27, 2019

วันนี้ Day Denim 366 จะมาบอกวิธีรักษากางเกงยีนส์ของคนรักยีนส์กัน ทำได้ง่ายๆด้วยสองมือของเรา ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรมากมาย กางเกงยีนส์ของเราก็คงสภาพตามใจเราได้แล้ว


1. อย่าซักบ่อยเพราะสีจะจาง

การซักกางเกงยีนส์บ่อยๆจะทำให้สี indigo ที่กางเกงยีนส์ค่อยๆหลุดออกไป จึงทำให้สีของกางเกงยีนส์ค่อยๆซีดลง ควรรักษาโดยการผึ่งลม เพื่อฆ่าเชื้อโรคจะดีกว่า การที่เรารักษากางเกงยีนส์โดยการไม่ซักบ่อยนั้น จะช่วยให้เราได้สนุกสนานไปกับการปั้นลายกางเกงยีนส์ หรือที่เรียกกันว่าเฟด เพราะสิ่งสกปรกเล็กน้อย และน้ำมันจากร่างกาย จะช่วยทำให้กางเกงยีนส์ เฟดตามรูปร่างของเราอีกด้วย



2. ล้างด้วยเกลือ 2 ช้อน สำหรับการซักครั้งแรก

การดูแลกางเกงยีนส์ตัวใหม่ของคุณ คุณควรกลับกางเกงด้านในของกางเกงยีนส์ออกมา นำไปแช่ในน้ำเย็นที่ผสมเกลือ 2 ช้อน วิธีนี้จะช่วยทำความสะอาดกางเกงยีนส์ของคุณ โดยที่สีกางเกงไม่จืดจาง



3. สองมือของคุณดีที่สุดสำหรับกางเกงยีนส์

การซักกางเกงยีนส์โดนการใช้สองมือของคุณ เป็นวิธีที่ดีที่สุดเพื่อถนอมผ้ายีนส์ของคุณ โดยนำกะละมังเติมน้ำเย็นลงไป และเติมสบู่เด็กตามลงไปเล็กน้อย จากนั้นแช่กางเกงยีนส์ของคุณที่กลับด้านในของตัวกาเกงยีนส์ออกมา ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง ล้างด้วยน้ำเปล่า และตากให้แห้ง โดยห้ามบิดกางเกงยีนส์ของคุณเด็ดขาด



4. แขวนไว้ในที่ร่มดีที่สุด

การรักษากางเกงยีนส์ของคุณ หลังจากที่คุณซักมันด้วยมือเสร็จแล้ว คุณควรจะตากไว้ในที่ร่มให้พ้นจากแสงแดด แต่ควรจะมีลมผ่าน โดยวางผ้าเช็ดตัวเก่าๆไว้ใต้กางเกงยีนส์ของคุณ เพื่อไม่ให้น้ำที่ไหลจากกางเกงยีนส์เลอะพื้นบ้าน



5. เลอะเศษอาหารไม่ใช่เรื่องน่าตกใจ

วันดีคืนดีกินข้าวอยู่เศษอาหารหกใส่ ควรปล่อยให้แห้งและค่อยๆใช้นิ้วขูดเศษอาหารออก ไม่ควรขูดแรงเพราะจะทำให้เส้นด้ายเสื่อมสภาพ ดังนั้นเราควรรู้ไว้ว่าการใช้ผ้ากันเปื้อนวางไว้ที่ตักนั้น ปลอดภัยสุดสำหรับการดูแลรักษากางเกงยีนส์ของคุณ



6. ประหยัดค่าซักแห้งของคุณ

แน่นอนการส่งกางเกงหรือเสื้อผ้าของคุณไปร้านซักแห้ง จะทำให้กางเกงและเสื้อผ้าของคุณสะอาดและมีกลิ่นหอม แต่ไม่ควรใช้กับกางเกงยีนส์ของคุณเด็ดขาด เพราะสารเคมีจะทำให้สีของกางเกงยีนส์คุณซีดลง เพราะฉะนั้นคุณจะประหยัดค่าซักแห้งไปได้แน่นอน หรืออีกหนึ่งทางเลือก หากคุณต้องการลบกลิ่นเหม็น คุณสามารถใช้เตารีดไอน้ำ รีดบนกางเกงยีนส์ของคุณ โดยการนำผ้ามารองก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้หน้าเตารีดสัมผัสโดยตรงกับกางเกงยีนส์







1,886 views0 comments

Comments


bottom of page